Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

NHỮNG LỖI SEO CẦN TRÁNH NẾU MUỐN WEBSITE XUẤT HIỆN TOP CỦA KẾT QUẢ TÌM KIẾM



Công cụ tìm kiếm Google được sử dụng nhiều nhất và rộng rãi trên toàn thế giới. Rất nhiều người cho rằng, thiet ke web và đưa lên mạng là công việc đã hoàn thành. Nhưng khi có một website thì bạn chỉ thành công một phần nhỏ, việc quảng bá tốt thì mới đem lại hiệu quả nhiều hơn. Internet là một nơi rộng lớn, do đó bạn cần phải có một website tốt nhất có thể. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) sẽ làm tăng cơ hội xuất hiện website của bạn khi một ai đó tìm kiếm các từ khoá có liên quan tới website của bạn. Khi tối ưu bạn nên tránh những điều sau đây để không làm tổn hại đến website:

Bạn mất khá nhiều thời gian để xây dựng một website thật đáng tin cậy với các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đủ kiên nhẫn, bạn sẽ tìm thấy một phương pháp seo tuyệt vời để có thể áp dụng cho toàn bộ hệ thống của mình. Bạn có thể đẩy trang web của mình lên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Bạn phải đảm bảo thực hiện đúng những điều cơ bản, điều mà rất nhiều người đã bỏ qua khi làm seo: tối ưu hoá onpage site, cập nhật bài viết mới, xây dựng liên kết thật hiệu quả.

Chèn thẻ ALT cho toàn bộ các hình ảnh trên trang web. Thẻ ALT chứa các mô tả hình ảnh mà người dùng sẽ nhận được khi trang web được tải về. Khi bạn chèn đầy đủ các thẻ ALT cho images, các bot của công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng đọc được nội dung của images, do đó website sẽ được đánh giá cao hơn trong mắt các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên rất nhiều bạn khi tối ưu hoá website hoặc nội dung, thường bỏ quên thẻ ALT.

Nhiều người quên hoặc không biết rằng bài viết phải được trình bày thân thiện với người đọc và máy tìm kiếm, để máy tìm kiếm có thể dễ dàng đánh chỉ mục với các từ khoá liên quan. Các bài viết quả bạn đừng quá dài và cũng đừng ít hơn 300 từ, hãy cài các từ khoá vào bài viết của bạn một cách tự nhiên nhất, hướng người đọc nhất. Quá nhiều từ khoá trong một bài viết, website của bạn sẽ có nguy cơ bị phạt. Tiêu đề bài viết nên chứa các từ khoá liên quan tới nội dung của bài viết.
SEO không quá phức tạp như bạn tưởng chỉ cần thực hiện những điều cơ bản trên, bạn sẽ làm seo tốt hơn rất nhiều so với các đối thủ khác. Khi bạn tích luỹ được kinh nghiêm, bạn sẽ tự rút ra cho mình được những kỹ thuật seo tốt nhất cho website của bạn. Cố gắng tiếp tục viết thêm nhiều bài viết mới, xây dựng backlinks chất lượng có liên quan tới lĩnh vực của bạn. Có vẻ như Google đang cố gắng tập trung vào số lượng backlinks có liên quan tới lĩnh vực của bạn, vì vậy sẽ là khôn ngoan nếu bạn biết tập trung vào chất lượng backlinks hơn là số lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét